Đây là lí do các cô gái đều phải "đổ gục" khi đột nhập vườn dâu Đà Lạt

28/08/2024

Nếu bạn đã quen với Đà Lạt với những đồi thông reo, nhà thờ cổ kính, những hồ nước trong vắt mênh mông hay núi Langbiang sừng sững thì vườn dâu Đà Lạt chính là một điểm tham quan tuy còn khá mới nhưng lại khiến rất nhiều trái tim các cô gái phải rung động. Cùng Pystravel khám phá tại sao những vườn dâu tây lại gây thương nhớ như vậy nhé.

Nếu bạn đã quen với Đà Lạt với những đồi thông reo, nhà thờ cổ kính, những hồ nước trong vắt mênh mông hay núi Langbiang sừng sững thì vườn dâu Đà Lạt chính là một điểm tham quan tuy còn khá mới nhưng lại khiến rất nhiều trái tim các cô gái phải rung động.

dau tay da lat Các cô gái vô cùng thích thú khi tới vườn dâu tây tại Đà Lạt vì có thể trực tiếp ngắm nhìn những trái dâu tây căng mọng còn nguyên trên cây như thế này - Ảnh : lingling.xo

Nhờ có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu gần giống với xứ ôn đới, người Pháp từ thời xưa đã đưa nhiều loại cây trái vào trồng tại Đà Lạt, trong đó phải kể tới dâu tây. Đà Lạt không chỉ là xứ sở của những đồi thông bạt ngàn ngút tầm mắt mà còn là vùng đất của những vườn dâu tây " gây thương nhớ" trong lòng du khách mỗi khi đặt chân tới.

vuon dau da lat Những trái dâu tây chín mọng được thu hoạch trực tiếp tại vườnvuon dau da lat Ảnh : engieppham91

Theo người dân địa phương, mùa dâu tây Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 năm trước cho tới tháng 3 năm sau. Vào thời điểm này, những vườn dâu tây Đà Lạt rực rỡ trong sắc đỏ của những trái dâu chín căng mộng vô cùng hấp dẫn. Chính điều này đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh. Vườn dâu Tây trở thành một địa điểm không thể bỏ qua nếu đã đặt chân tới " xứ sở sương mù."

dau tay da lat Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm thu hoạch dâu ngay tại vườn. Ảnh : xiaohenggg

dau tay da lat

Trước đây, người dân Đà Lạt chủ yếu trồng dâu tây theo phương thức truyền thống : trồng trên các luống đất giống như các loại cây trái, rau đậu khác. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, trồng dâu tây theo phương pháp thủy canh được áp dụng phổ biến hơn. Nếu bạn nhìn thấy những trái dâu tây được treo lơ lửng trên cao thì cũng đừng bất ngờ nhé ! Phương pháp thủy canh giúp bảo vệ những cây dâu khỏi sâu bệnh, chuột phá hoại đồng thời cho ra đời những trái dâu tây chất lượng, đỏ mọng và vô cùng ngọt ngào.

dau tay Vườn dâu tây được coi là địa điểm không thể không tới khi đến với Đà Lạtvuon dau da lat Ảnh : macypane

Một trong những vườn dâu nổi tiếng nhất Đà Lạt là Vườn dâu Biofresh nằm trong khuôn viên khu du lịch Hồ Than Thở, tọa lạc tại 17 Vòng Lâm Viên, phường 8, Đà Lạt. Dâu được trồng bằng phương pháp bán thủy canh, trồng theo giàn trong nhà kính, tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ngoài ra còn có những vườn dâu khác cũng nổi tiếng không kém là vườn dâu Nhật Đà Lạt nằm ở địa chỉ 162 Thánh Mẫu, P.7, Thành phố Đà Lạt.  , vườn dâu Hiệp Lực, vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh...

dau-tay-da-lay-pystravel9

dau tay da lat Nhìn ở một góc độ nào đó, những vườn dâu tây Đà Lạt cũng mang vẻ đẹp bí ẩn như thế này

Đến với vườn dâu Đà Lạt, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp đặc biệt của những vườn dâu tây mà còn có thể mua những trái dâu sạch ngon lành trực tiếp tại vườn. Giá của những kí dâu dao động trong khoảng từ 100 - 300 ngàn đồng một kg, khá cao so với bên ngoài. Tuy nhiên, " tiền nào của nấy", những trái dâu tây đẹp mắt, chất lượng cao sẽ là món quá vô cùng đáng quý bạn có thể đem về cho người thân sau chuyến đi du lịch Đà Lạt thú vị này.

dau tay da lat Nếu còn băn khoăn nên mua quà gì mang về cho người thân thì dâu tây Đà lạt chính là lựa chọn số 1

Nếu bạn từng đặt chân tới Đà Lạt mà chưa một lần tới những vườn dâu tây thì có lẽ đây chính là điều đáng tiếc nhất của bạn trong chuyến đi đó.

Cùng PYS Travel thỏa sức khám phá Đà Lạt với dịch vụ Free And Easy vô cùng hot hiện nay. Khám phá ngay >> 

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn